Friday, June 25, 2010

Logo Đại học Bách khoa TP.HCM với kích thước tùy ý

Chiều nay, một người bạn của KimKha hỏi làm cách nào lấy được logo ĐHBK TP.HCM đúng chuẩn? Tôi mới nhớ ra là trước đây mình đã từng vẽ một logo như thế, và đã upload lên Wikipedia. Nay tôi xin giới thiệu một công cụ nhỏ để lấy được logo với kích thước tùy ý, phục vụ cho các mục đích riêng của bạn.
Nếu bạn muốn đưa logo vào bài báo cáo luận văn của mình, bạn nên dùng phiên bản bên cạnh (nhấp chuột phải -> Save Image As…), với kích thước 120px.

Còn nếu bạn muốn chọn kích thước cho logo, hãy vào liên kết sau: http://kimkha-apps.appspot.com/logo-bach-khoa. Đừng cố gắng phóng to một cái logo, bạn nên dùng công cụ này của tôi để chọn kích thước bạn muốn (sẽ không bị vỡ hình)…
Còn nếu bạn muốn tải hình vector về máy tính, bạn hãy tải tại đây, bạn có thể xem bằng phần mềm Inkscape, CorelDraw, Adobe Illustrator,…

Thông số kỹ thuật của logo bách khoa

Logo do Nguyễn Đức Ánh thiết kế.
Trung tâm biểu trưng: hình lục giác đều nội tiếp vòng tròn. Tất cả các cạnh bên đều bằng nhau và bằng bán kính của hình lục giác đều. Cạnh của các hình thoi tiếp giáp các cạnh của lục giác đều bằng cạnh của hình lục giác.
Logo gồm có 2 màu không kể màu trắng ở giữa: màu xanh dương đậm (bảng màu RGB: R = 3, G = 43, B = 145) và màu xanh dương nhạt (R = 20, G = 136, B = 219).
Nếu biểu trưng đặt trên một nền màu khác màu trắng thì nét của các cạnh biểu trưng được thể hiện bằng màu trắng để làm nổi bật hình biểu trưng trên nền đặt và không cần vẽ thêm đường viền.
Phông chữ BK TP.HCM là phông VNI – Avo, canh giữa. Màu của chữ BK cùng màu với màu xanh dương đậm của biểu trưng (R = 3, G = 43, B = 145) và màu của chữ TP.HCM cùng màu với màu xanh dương nhạt của biểu trưng (R = 20, G = 136, B = 219).
—————
Xem trang http://kimkha-apps.appspot.com/logo-bach-khoa để có được logo với mọi kích thước.

1 comment:

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *