Saturday, September 4, 2010

Một số tiện ích hữu dụng cho Firefox

Có thể nói, nhiều tiện ích (addon) hữu dụng là một trong những thứ khiến cho Firefox trở nên nổi tiếng. Tuy nhiên, việc cài đặt quá nhiều tiện ích có thể khiến cho trình duyệt của bạn “mệt mỏi”. Bài viết ngắn dưới đây giới thiệu một số tiện ích hữu dụng cho mọi người mà không làm hao phí quá nhiều tài nguyên trình duyệt.
Các tiện ích có thể được tải về tại: https://addons.mozilla.org/vi/firefox/collections/kimkha/kimkha/

Adblock – Quảng cáo phiền hà đã trở thành dĩ vãng

Ngày nay, các trang web đều coi quảng cáo là một nguồn sống. Chính vì thế, họ ra sức tăng cường quảng cáo, và đôi khi khiến cho chúng ta cảm thấy khó chịu, chẳng những quá nhiều hình ảnh nhún nhảy, mà còn có tiếng động ồn ào làm bạn mất một khúc nhạc hay…
Với tiện ích này, các quảng cáo phiền hà đó không còn nữa, thậm chí bạn còn có thể chặn các quảng cáo nếu chúng vô tình “lọt lưới” của Adblock. Một điểm đáng nói là tiện ích này có hỗ trợ tiếng Việt (và cũng chặn các quảng cáo tiếng Việt).
Bạn đừng lo chuyện tiện ích này ngốn tài nguyên trình duyệt, thực tế nó đã chặn các quảng cáo và khiến cho tốc độ xử lý trang web của trình duyệt còn hiệu quả hơn…

WOT – Chỉ nên sử dụng những trang web an toàn

Tất cả chúng ta đều biết được nguy cơ virus thường đến từ Internet, và nhất là những trang web có chứa mã độc. Tiện ích này được sử dụng như là một công cụ đánh giá trang web bạn đang xem (hoặc chuẩn bị xem) có an toàn cho bạn hay không. Những đánh giá này dựa vào cộng đồng người sử dụng, dựa trên 4 tiêu chí: trang web có giá trị, nhà cung cấp đáng tin cậy, chính sách bảo vệ riêng tư tốt, và an toàn với trẻ em.
Ngoài việc cho người dùng nhận biết các nguy cơ, công cụ này còn nhắc nhở chúng ta về độ tin cậy của nhà cung cấp dịch vụ. Việc này rất hữu ích cho những người thường xuyên mua bán online…

RSS Ticker – Lướt tin nhanh trên trình duyệt

Nếu bạn là người bận rộn, không có thời gian để đọc tin tức, thì đây là một tiện ích tốt để bạn cập nhật những tin tức mà mình quan tâm. Tiện ích này cho ta một thanh cuộn tự động, cuộn các tin mà bạn quan tâm, và một khoảng khắc rảnh rỗi nhỏ nào đó, bạn liếc nhìn lên xem có tin gì thú vị hay không. Rất tiện lợi và nhanh chóng! (Cái này giống thanh cuộn tin thường xuất hiện trên màn hình ti vi).
Để thêm một nguồn tin mới, bạn chỉ cần Đăng ký nhận tin RSS từ trang tin mà bạn quan tâm. RSS Ticker sẽ cập nhật tin tức cho bạn mỗi 30 phút.

Baamboo Tra Từ – Biết nghĩa của một từ tiếng Anh một cách nhanh chóng

Nếu bạn thường xuyên phải đọc các tài liệu tiếng Anh, đây là một tiện ích thú vị. Nó cho phép bạn dịch nghĩa một từ mới mà bạn không cần phải rời tài liệu bạn đang đọc. Tiện ích này sử dụng kho dữ liệu từ trang web Baamboo Tra Từ, vốn được cập nhật từ vựng liên tục bởi cộng đồng.

Session Manager – Lưu lại các phiên làm việc của bạn

Tôi rất thường hay xài tiện ích này… Nó cho phép bạn lưu các phiên làm việc của bạn, và mở lại một cách nhanh chóng. Ví dụ, bạn lưu một phiên cho các trang web liên quan đến công việc của bạn, một phiên cho các hoạt động giải trí xã hội của bạn, một phiên cho những công việc khác với công việc mà bạn đang làm ở công ty… Khi nào cần thiết, bạn có thể chuyển đổi phiên nhanh chóng, và bắt đầu ngay với các hoạt động đang dở dang từ hôm trước.
Tiện ích này sẽ lưu các thẻ (tab) của trình duyệt lại, và mở chúng một cách nhanh chóng khi bạn thấy cần thiết…

Firebug – Công cụ tìm lỗi của các nhà phát triển web

Công cụ này cho phép bạn kiểm tra lỗi trên trang web của bạn, giống y như trong các phần mềm debug các ứng dụng. Nó cũng cho phép bạn theo dõi các kết nối mạng của trang web của bạn, xác định được cái gì làm cho trang web của bạn chạy chậm, tìm hiểu lý do tại sao trang web không chạy đúng ý muốn của bạn,…
Hơn thế nữa, nếu bạn gặp ở một trang web nào đó có một ý tưởng hay, độc đáo, bạn có thể xem thử họ đã làm nó như thế nào, bằng cách theo dõi quá trính xử lý của trình duyệt.

Web Developer – Kiểm tra trang web của bạn một cách toàn diện

Nếu bạn làm web, hẳn bạn có quan tâm là liệu trang web của bạn có hiển thị đúng với những độ phân giải khác nhau hay không, có hỗ trợ đầy đủ các chuẩn hay không, có thích hợp cho người khiếm thị truy cập thông tin của bạn hay không,… Tiện ích này cho phép bạn theo dõi trang web của bạn, thông báo cho bạn nếu nó có lỗi, viết thiếu, hay đơn giản chỉ là không đúng chuẩn.
Tiện ích này giúp bạn viết những trang web tốt nhất, những trang web luôn được thể hiện đúng ý đồ của bạn trên cả những trình duyệt mà ở tương lai mới xuất hiện…
Các bạn có thể tải một hoặc tất cả các tiện ích ở đây:https://addons.mozilla.org/vi/firefox/collections/kimkha/kimkha/

No comments:

Post a Comment

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *