Tuesday, October 7, 2014

Mẹo đăng ký thành công tài khoản Google Adsense

Hiện nay, Google Adsense là công cụ kiếm tiền online mạnh mẽ nhất dành cho các publisher, và các blogger. Adsense sử dụng sức mạnh bộ máy tìm kiếm và phân tích của Google để đưa ra các quảng cáo phù hợp với nội dung, nhờ thế mà lợi nhuận mang lại cao cho các Google và các publisher. Lợi nhuận cao, nhưng khó đăng ký thành công là điều dễ hiểu.


Nay Adsense đã hỗ trợ khá tốt người dùng Việt Nam, mang lại cơ hội kiếm doanh thu cho các publisher và blogger. Sau đây là vài mẹo để đăng ký thành công.

1. Dùng top-level domain. Bất kể là bạn có bao nhiêu content trên các sub-domain, lúc đăng ký Adsense, bắt buộc phải dùng top-level, tức là dạng www.your-domain.com, mà không phải là sub.your-domain.com

2. Website đã hoạt động ít nhất 6 tháng, và lúc đăng ký không có trang nào "under construction"

3. Nội dung web là nguyên thuỷ, tức là không được copy từ các trang khác, mà do chính publisher tạo ra. Hơn nữa, nội dung phải có chất lượng và mang lại giá trị cho người sử dụng.

4. Số lượng nội dung cũng cần khá nhiều, thường thì 30 đến 40 bài là được, nhưng nên nhiều hơn thế để tăng thêm cơ hội. Mỗi bài cũng cần khoảng 500-600 từ.

5. Nội dung cần được phân loại và sắp xếp tốt, giúp người dùng dễ tiếp cận hoặc đang đọc bài này dễ dàng chuyển sang bài khác.

6. Cập nhật bài thường xuyên, tìm cách tối ưu để nâng cao unique user.

7. Sử dụng thông tin đăng ký trung thực. Adsense sẽ dùng tên đăng ký để gửi các tờ séc trả tiền cho bạn, và bạn không thể đổi tên này sau khi đăng ký. Tốt nhất là thông tin nên khớp với thông tin đăng ký trên domain.

8. Website được optimise cho search engine (SEO), ví dụ như URL thân thiện, có thông tin title và các meta đầy đủ (description, author,...)

9. Hãy cẩn thận với hình ảnh trong website, không nên đưa hình vi phạm bản quyền hoặc vi phạm TOS của Adsense.

10. Website cần traffic lớn, nhưng đừng vì thế mà sử dụng các tool autohit, hãy kiếm user thật sự của bạn bằng cách nâng cao chất lượng và quảng bá rộng rãi.

11. Điều cuối cùng và quan trọng nhất là trung thực với chính mình và người đọc của mình, sau đó là trung thực với Adsense. Cố gắng hiểu người dùng để đưa ra content tốt hơn và lôi cuốn hơn. Có thể kết hợp sử dụng Web Master tool và Google Analytics.

Chúc bạn thành công.

2 comments:

  1. mình dùng sub domain của mình có GA được không ?
    vd: giaitri.zex.vn ?

    ReplyDelete
  2. Không được nhé bạn. Phải dùng domain www.zex.vn

    ReplyDelete

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *