Tuesday, June 8, 2010

Các lợi thế của trang GO.VN

Trước khi bắt đầu, xin được nói trang web này hiện đang được thử nghiệm tại địa chỉ goonline.vn. Hiện tại cần phải có thư mời mới vào được… Tôi chưa sử dụng lần nào nhưng xin được đánh giá phần nào về trang này. Có thể hơi thô thiển…

1. Giao diện tương đối sáng sủa và bắt mắt. Điều này rất lợi cho GO.VN, vì người VN, nhất là những người trẻ, rất thích màu mè và sống động.
2. Mục tiêu hướng tới các thông tin hữu ích, nhất là các giáo trình… Không hiểu như thế nào, nhưng rõ ràng đây là một lợi thế đáng kể. Vì học sinh-sinh viên cần rất nhiều giáo trình điện tử để phục vụ cho việc học tập. Tuy nhiên, không hiểu kho dữ liệu của GO.VN sẽ như thế nào? Nếu chỉ có bài tiếng Việt thì sẽ bị đánh giá thấp vì nội dung của nó đơn giản. Nếu có tiếng Anh thì có thể bị kiện tụng giống như Google Book Search. Dĩ nhiên, họ có thể vượt qua chuyện này bằng một cách rất “láo lếu” là nhờ Chính phủ can thiệp bằng luật pháp (cho phép họ vi phạm bản quyền công khai). Công bằng mà nói thì chuyện này sẽ không xảy ra, vì thế họ có thể sẽ gói gọn trong kho dữ liệu tiếng Việt ít ỏi. Nhưng chỉ cần như thế, nếu họ biết cách tận dụng thì đó hẳn là một điều rất tuyệt vời.
3. Có khu vực nhạc, video, clip, hình ảnh,… Đó cũng là chuyện tất yếu, vì ngày nay người ta có xu hướng chia sẻ… Đến mức: Hoặc là anh hỗ trợ nhiều thứ, hoặc là tôi sẽ chọn trang web khác tôi thích hơn… Với VTC, có lẽ máy chủ không là vấn đề, nên họ sẽ sẵn sàng chi tiền cho việc mở rộng máy chủ phục vụ “fan hâm mộ”. Đáp ứng nhu cầu này, chắc chắn GO.VN có thể giữ chân đến 30% các thành viên có đăng ký.
4. Tạo những chủ đề thú vị trên trang chủ. Vì ngày nay, những người sử dụng internet thường xuyên (tạm gọi là onliner) đang phải sống giữa cơn bão thông tin… Vì thông tin có quá nhiều, và họ không biết chọn kênh nào cho đáng tin cậy… Việc tạo những thông tin tốt, mang lại trào lưu tốt sẽ khiến cho mọi người tập trung vào những nguồn tin có ích thật sự, giống như bạn chọn được chỗ trú tốt giữa cơn bão vậy.
5. Được viết bằng ASP.NET. Có khi đó cũng là một lợi thế so với các trang viết bằng PHP (hiện tại có rất nhiều). Về lâu dài thì có thể đưa nó lên một “đám mây” nào đó tương tự Windows Azure. Hơn nữa, sử dụng MSSQL với server của nó, nhà phát triển có thể mở rộng CSDL tùy ý, cũng như gia tăng hiệu suất nếu cần thiết.
Hiện chỉ viết nhiêu đó thôi, khi nào có nữa thì viết tiếp.

No comments:

Post a Comment

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *